Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách


Nám là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất về da, điều trị rất phức tạp và thời gian để có hiệu quả lâu hơn. Tuy nhiên, vấn đề chính khi tiếp nhận những trường hợp này là làm thế nào để xác định tình huống, tư vấn cách điều trị phù hợp cho khách hàng.

Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách

1. Sắc tố da và kiến ​​thức cơ bản

Khi các sắc tố melanin dư thừa tích tụ quá mức ở dưới cùng của lớp hạ bì và lớp trung bì sẽ khiến da có nhiều mảng tròn màu vàng, nâu hoặc nâu sẫm. Đây được gọi là nám – một trong những khó chịu nhất đối với vẻ đẹp của phụ nữ.

Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách 1

Trên thực tế, melanin không hoàn toàn xấu, thậm chí nó còn có vai trò bảo vệ da khỏi tác động của nhiệt, tia UV, hóa chất, v.v. . Tuy nhiên, nếu cơ chế sản xuất melanin bị phá vỡ, sự tăng trưởng quá mức sẽ dễ dàng gây sạm da, hình thành các vùng sắc tố lớn hay nhỏ.

Thông thường, vùng da bị nám nhiều nhất sẽ tập trung ở má, mũi, cằm hoặc trán. Và nám chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố (phổ biến hơn ở phụ nữ mang thai, sinh con hoặc tiền mãn kinh), bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Trong một số trường hợp, chúng ta có thể bị bỏng nếu ăn uống không lành mạnh, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng và bị ảnh hưởng di truyền.

+ Bài viết hay: Phối màu ấn tượng với 3 tuyệt chiêu đơn giản

2. Trị nám được chia thành 3 loại chính như sau:

Nám, còn được gọi là sắc tố sâu, được đặc trưng bởi các đốm sắc tố tối, với bàn chân ăn sâu ở dưới cùng của lớp biểu bì. Lưu ý rằng đây là loại khó điều trị nhất.

Tấm nám với sắc tố nhẹ hơn, sắc tố sáng làm sáng lớp ngoài của da. Loại điều trị này là đơn giản và nhanh chóng. Hỗn hợp trị nám là sự kết hợp của hai loại trên.

Tại đây, Miss Trâm Academy muốn nhắc bạn rằng khi tư vấn cho khách hàng, bạn phải xác định rõ tình trạng của khách hàng, lời khuyên giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cơ chế hình thành sắc tố. Đồng thời, khi phát triển các lựa chọn điều trị, chúng ta phải hiểu rằng nám là sự tái tạo các khu vực làm tăng sự tích tụ melanin, thay vì loại bỏ chúng hoàn toàn. Phương pháp tác động nhằm mục đích cân bằng các sắc tố, để giúp làn da trở nên sáng hơn.

+ Tìm hiểu: Nơi bán tủ kệ tivi gỗ sồi đẹp tại HCM

3. Nên tiếp nhận và điều trị nám da như thế nào?

Khi tiếp nhận khách hàng trị nám da, bạn cần làm tốt các bước sau:

Bước 1: Thăm khám da

Cần soi da để kiểm tra khách đang gặp phải tình trạng nám nào và thu thập thông tin về khách hàng, cụ thể: bị nám lâu chưa, có sử dụng mỹ phẩm nào lạ không, đã sinh con chưa,… Những thông tin này sẽ giúp bạn đánh giá được nguyên nhân dẫn đến nám trên da mặt của khách.

Lưu ý, nếu khách từng điều trị nám bằng thuốc hay laser thì phải cẩn trọng, để tránh các vấn đề kích ứng khiến tình trạng nặng hơn.

Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách 2

Bước 2: Tư vấn liệu trình cho khách

Sau khi nhận định rõ tình trạng da, bạn sẽ tư vấn giúp khách hiểu cần phải làm gì, điều trị trong bao lâu và với công nghệ gì,…

Hiện nay trong ngành Spa – thẩm mỹ, các vấn đề liên quan đến nám thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất chính là chiếu laser. Tuy nhiên, cũng có trường hợp đắp tảo hoặc dược phẩm chuyên dụng sẽ mang đến kết quả như ý. Các loại dược phẩm chủ yếu nuôi dưỡng tế bào da, làm mờ hắc sắc tố để trả lại vẻ tươi sáng ban đầu cho da.

Bước 3: Tiến hành các liệu trình phù hợp

Sau khi tư vấn và khách đồng ý với liệu trình điều trị, chúng ta sẽ tiến hành. Nếu bạn dùng kem chuyên dụng phải thoa thử trên vùng da nhỏ của khách (thử khoảng 3 ngày). Trường hợp xảy ra kích ứng thì nên ngưng và chuyển sang loại khác. Và dạng nám thích hợp dùng kem hoặc tảo là loại nám do tác động bởi môi trường (đi nắng nhiều).

Điều trị người bị nám do nội tiết tố thay đổi thì tốt nhất hãy bắn laser với tần số 360J, độ chớp 3. Tùy tình trạng mà số lần thực hiện có thể dao động khác nhau.

Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách 3

Trong quá trình điều trị, khách hàng bị nám sâu nên bổ sung thêm thuốc uống để tăng hiệu quả. Chúng tôi có thể chỉ định khách sử dụng Oreful, Collagen ZO hoặc Xuan Hong.

Trong một số trường hợp, nếu da quá mỏng, nên áp dụng phương pháp nuôi cấy tế bào gốc để làm khỏe da trước khi áp dụng một loại kem hoặc laser đặc biệt.

Ngoài liệu pháp Spa, bạn cần lưu ý rằng khách hàng có phương pháp chăm sóc da hợp lý, uống đủ nước, bổ sung thực phẩm giàu vitamin và tuyệt đối phải thoa kem chống nắng, bảo vệ da cẩn thận khi ra ngoài.

Một số hành động trên của Miss Trâm Academy hy vọng sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm hữu ích hơn. Để nắm bắt đầy đủ các kỹ năng, kiến ​​thức về chăm sóc và điều trị da, hãy nhanh chóng đăng ký các khóa học hấp dẫn tại Học viện Miss Trâm.

Xem thêm: Cách Tư Vấn Và Điều Trị Nám Chuẩn Nhất Cho Khách Hàng

Bạn đang xem bài viết Giúp spa tư vấn & điều trị nám hiệu quả cho khách. Mọi ý kiến đánh giá vui lòng bình luận ngay bên dưới bài viết. Đừng quên xem thêm các bài viết hay khác và chia sẻ đến mọi người cùng biết nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Related Posts